Những điều bạn nhất định phải biết về Collagen-“thần dược cải lão hoàn đồng”


Collagen là “thần dược cải lão hoàn đồng” mà chị em phụ nữ truyền tai nhau đã lâu. Tuy nhiên, sự thật về loại “thần dược” này vẫn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Collagen và lão hoá

Bước sang tuổi 28, nhiều người tin rằng đây vẫn là độ tuổi xuân xanh nhưng ít ai biết rằng đây đồng thời cũng là thời điểm các dấu hiệu lão hoá bắt đầu tìm đến và hằn thành các hình dạng trên da. Điển hình là nám, tàn nhang, da không đều màu, nếp nhăn, vết chân chim, da không còn đàn hồi tốt, chảy xệ…

Nguyên nhân của tình trạng lão hoá khá nhiều: do môi trường, do tuổi tác, do nội tiết tố, do ảnh hưởng từ các loại mỹ phẩm kém chất lượng… Đáng chú ý, một trong số những những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng lão hoá sớm là do sự suy giảm collagen về chất lượng và số lượng trong cơ thể.vie

Quá trình lão hóa collagen diễn ra theo 2 cơ chế:

Thiếu hụt collagen: Lượng collagen thiếu hụt sẽ làm cho cấu trúc collagen bị lỏng lẻo, mỏng, yếu ớt. Điều này gây ra các dấu hiệu cụ thể trên da là nhăn da, da chùng và nhão, kém săn chắc.

Giải pháp khắc phục tình trạng thiếu hụt collagen. 

Thoái hoá collagen: Đây là hiện tượng collagen từ từ trở nên già nua, thoái hóa với các biểu hiện giãn, nhão. Lúc này, cấu trúc collagen bị tổn thương và đứt gãy. Da sẽ xuất hiện các dấu hiệu như dễ để lại sẹo, bề mặt da nhăn sần sùi, nhăn nheo và khô tróc.

cong dung cua collagen

Collagen thiếu hụt theo từng giai đoạn tuổi tác trong đời người. Theo thống kê của các nhà khoa học Anh Quốc, mức độ collagen thiếu hụt như sau:

  • Sau tuổi 25: mỗi năm da mất 1.5% lượng collagen
  • Sau tuổi 30: da thiếu hụt 15% lượng collagen
  • Sau tuổi 40: da thiếu hụt 30% lượng collagen
  • Sau tuổi 50: da thiếu hụt 45% lượng collagen

Đặc biệt, ở tuổi 45, cơ thể ngưng sản sinh collagen hoàn toàn. Vì vậy, việc bổ sung collagen dưỡng da là điều rất cần thiết để giúp da tái tạo và phục hồi.

Vậy collagen thật sự là gì?

Theo các chuyên gia, collagen vốn là một loại protein và chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất.

Riêng đối với làn da, collagen đóng vai trò như chất keo kết nối các tế bào dưới da. Chúng quyết định nhiều đến sự săn chắc, mịn màng của làn da.

collagen

Collagen chiếm đến hơn 25% tổng lượng protein có trong cơ thể, chức năng của nó là kết nối các mô trong cơ thể với nhau.

Nếu tính theo thống kê từ các nhà khoa học từ nước Anh, hằng năm có từ 1-1,5% lượng collagen bị mất đi, khi đó tất nhiên lượng collagen còn lại do cơ thể chuyển hóa theo thời gian không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da, dẫn đến tình trạng hoạt động của các cơ bị suy yếu, da kém săn chắn, giảm căng mịn, các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, vết chân chim, da sạm màu, chảy xệ… bắt đầu xuất hiện kèm theo những tổn thương.

Tại sao lại cần collagen cho cơ thể?

Đóng vai trò liên kết các thành phần của cơ thể, do đó không quá khó hiểu khi collagen được xem là một phần không thể thiếu đối với con người.

  • Là hợp chất sản sinh ra máu, giúp đề phòng xơ cứng động mạch và chứng cao huyết áp.
  • Collagen dạng kết tinh tồn tại nhiều trong giác mạc và thủy tinh thể. Khi tuổi tăng cao, lượng collagen sụt giảm làm giác mạc hoạt động kém, ảnh hưởng thị lực và làm cho thủy tinh thể mờ đi do chất Amino bị lão hóa.
  • Ngoài canxi, collagen là thành phần quan trọng trong cấu tạo của xương, tăng tính đàn hồi và dẻo dai của xương. Bổ sung uống collagen còn được xem như một cách giúp xương chắc khỏe, phòng bệnh loãng xương.
  • Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen khiến độ ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây biến dạng xương.
  • Collagen là cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng, giúp tóc và móng chân, móng tay chắc khỏe, cũng như giúp tóc bóng mượt.
  • Collagen còn có tác dụng tăng cường hoạt động của não, đồng thời hỗ trợ hoạt động của các vi khuẩn có lợi trong hệ miễn dịch.

Vậy tác dụng của collagen với làn da như thế nào?

Nhiều thông tin cho rằng từ tuổi 30 trở đi, cơ thể mới bắt đầu suy giảm collagen, nhưng trên thực tế, quá trình này diễn ra ngay khi bạn vừa bước sang tuổi 25. Collagen bắt đầu suy giảm về số lượng và cả chất lượng dẫn đến sự thiếu hụt collagen tự nhiên trong cơ thể, điều này khiến da mặt bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ, nhăn nheo.

Việc bổ sung collagen ở thời điểm này giúp lấy lại được sự săn chắc cho làn da, vẻ tươi trẻ, rạng rỡ cũng theo đó mà được lưu giữ lâu hơn. Chính nhờ tác dụng này mà trong ngành công nghiệp làm đẹp, collagen được xem như một loại “thần dược” với công dụng vượt trội, mang lại nét thanh xuân tức thì cho phái đẹp.

Bên cạnh đó, collagen còn có khả năng giúp cho các vết thương mau lành. Theo đó, sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương trong khi collagen lại có tác dụng hỗ trợ sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng, đồng thời các vết thâm cũng mờ dần.

collgen trong lam dep compressor

Cho đến hiện tại, mặc dù có khá nhiều phương pháp giúp hồi sinh da, nhưng collagen vẫn được xem là phương pháp tối ưu nhất bởi nó mang lại hiệu quả cao và tối ưu.

Thực sự collagen có mang lại hiệu quả như một loại thuốc “cải lão hoàn đồng”?

Collagen là thành phần có trong lớp thượng bì, giúp cho da săn chắc, nếu bị thiếu chất này thì da sẽ nhăn nheo và chùng nhão nhanh chóng. “Collagen là một loại protit tự nhiên mà con người có thể bổ sung qua việc ăn uống hàng ngày. Nếu đảm bảo một chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm thì bạn sẽ không phải lo nghĩ quá nhiều đến việc phải bổ sung collagen. Chỉ riêng những người cao tuổi, do quá trình tổng hợp và hấp thu protit bị giảm sút thì có thể cần sử dụng thêm các sản phẩm chức năng chứa nhiều collagen.”, bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, Trưởng khoa Lâm sàng 2, Bệnh viện Da liễu TP. HCM cho biết.

Rõ ràng, tác dụng của collagen là thứ mà ai cũng biết, kể cả khoa học cũng phải “ngã mũ” trước công dụng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, khi ứng dụng vào mỹ phẩm, hiệu quả liệu có được như quảng cáo hay không thì vẫn còn là một câu hỏi khó.

Trên thực tế, collagen không phải là “thần dược” để có thể biến ước muốn trẻ mãi không già của phái đẹp trở thành hiện thực. Tuy nhiên, vì không thể thoả hiệp với sự lão hoá theo thời gian, điều mà chúng ta có thể làm chính là một phương pháp lưu giữ thanh xuân ở lại lâu hơn trên khuôn mặt với nước da chắc khoẻ, sáng mịn.

collagen la gi compressor

Giải pháp cho bạn là gì?

Murad đã giúp bạn nghiên cứu và sáng chế ra 2 dòng sản phẩm cung cấp collagen tuyệt hảo với hiệu quả đã được khoa học kiểm chứng.

Collagen thế hệ mới Rapid Collagen Infusion

Sản phẩm chứa chứa các Collagen Amino Acids có khả năng thấm thấu sâu hơn vào da, kích thích tổng hợp, giúp nâng cấp sức khỏe cho sợi collagen và tăng cao mức độ độ ẩm, cho phép làn da trẻ trung ngay lập tức đồng thời giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và dấu chân chim chỉ sau 2 giờ.

Thành phần – công nghệ độc quyền:

  • Collagen Support Complex: Làm đầy các vết chân chim và nếp nhăn, giúp da hấp thụ và giữ nước, làm mềm và mịn làn da.
  • Winged Kelp: Nâng cấp hút ẩm và khả năng duy trì độ ẩm
  • Công thức độc quyền Cellular Hydro-Lock®: Làm đầy tế bào và “ủi” phẳng các vết chân chim, vết nhăn nhỏ.

Khác với các loại collagen thoa ngoài khác trên thị trường, Collagen thế hệ mới Rapid Collagen Infusion còn mang chức năng như một sản phẩm lót khi trang điểm, cho lớp phấn dịu nhẹ hơn, cho da khoẻ hơn.

rapid collagen infusion

Sản phẩm đặc biệt được nhận 2 giải thưởng danh giá là Good Housekeeping Seal và Wonman & Home Best in Beauty 2015 ( In Association with House Of Freaser).

Mua ngay: Tinh chất kích thích sản sinh collagen Rapid Collagen Infusion giá 2.800.000 đồng.

Viên uống trẻ hoá da Youth Builder Dietary Supplement

Với thành phần – công nghệ độc quyền:

  • Glucosamine, amino acid complex và Vitamin A kết hợp thúc đẩy sản sinh collagen, hỗ trợ mô liên kết và kích thích tái tạo tế bào khỏe mạnh để cải thiện làn da khỏe hơn và tinh khiết hơn.
  • Vitamin B6 chuyển hóa thành amino axit giúp hỗ trợ chức năng tế bào
  • Phức hợp chống oxy hóa như chiết xuất từ Hạt Nho và các Vitamin A, C và E trung hòa gốc tự do

Viên uống trẻ hoá da Murad Youth Builder Dietary Supplement mang chức năng kích thích việc sản sinh collagen giúp làm săn chắc và đầy đặn da, cải thiện sự sáng sạch và linh hoạt cho cơ thể. Bên cạnh đó, phức hợp có trong viên uống này được cấp bằng sáng chế giúp cải thiện da lão hóa từ bên trong cơ thể ra đến bên ngoài da.

youth builder hoi sinh bang collagen (4)

Sản phẩm được y khoa chứng thực làm giảm vết chân chim đến 34% trong 5 tuần.

Mua ngay: Viên uống trẻ hoá da Murad Youth Builder Dietary Supplement giá 1.698.000 đồng.

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *